วันศุกร์

ถ้าคุณคิดที่จะอดอาหารเพื่อลดน้ำหนัก คุณคิดดีหรือยัง !!!

เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับกฎเหล็กของผมที่ได้ออกมาแล้วอย่างเป็นทางแล้ว สามารถอ่านได้ในบทความ กฎเหล็ก 5 ข้อในการออกกำลังกายลดน้ำหนักของผม นะครับ วันนี้ผมจะมาเล่าเรื่องของเพื่อนผมเองครับ เธอถามผมว่า ทำไมฉันอดอาหารมาเป็นอาทิตย์แล้ว น้ำหนักไม่ลดซักที และยังอ้วนเหมือนเดิม ทั้งที่กินข้างเพียงแค่วันละมื้อเอง ผมอึ้งไป 2 วินาที (กินข้าววันละมื้ออยู่ได้ไงว่ะเนี่ย) แล้วผมถามต่อไปว่า แล้วไม่หิวหรอคำตอบที่ได้ยินกลับมาคือ “หิว” อ้าวแล้วทำไง “ก็กินขนมกับนมแก้หิว แล้วก็นอน” คราวนี้ผมไม่แปลกใจเลยครับว่าทำไมน้ำหนักถึงไม่ลดซักที เพียงแค่คิดว่าการอดอาหารแล้วน้ำหนักจะลดก็เป็นความคิดที่ผิดแล้วครับ และยังมากินขนมจุบจิบอีก ยิ่งไม่ช่วยอะไรเลยครับ

อดอาหารแล้วน้ำหนักเราจะลด จริงหรือ !!

วันนี้ผมจะมาบอกว่าทำไมการอดอาหารเพื่อลดน้ำหนักถึงเป็นความคิดที่ผิด ลองคิดดูง่ายๆนะครับว่าจากร่างกายของเราที่เคยมีพลังงานมาหล่อเลี้ยงอยู่ตลอดเวลา มาวันนี้อยู่ดีๆสารอาหารเหล่านั้นก็ไม่มาอีกแล้ว ถ้าเป็นคุณจะทำยังไงละครับ ใช่แล้วละครับร่างกายก็จะหยุดการเผาผลาญพลังงาน แล้วจะเก็บรวมรวมพลังงานที่เหลือไว้ใช้ในยามจำเป็นไงละครับ สังเกตดูได้จากที่เราอดอาหารร่างกายของเราจะไม่มีแรง อ่อนเพลีย หลายคนยังบอกว่าแต่น้ำหนักก็ลด 1-2 กิโลกรัมเลยนะ น้ำหนักหนักที่หายไปคือน้ำหนักของน้ำในร่างกายที่ถูกขับออกมาไงละครับ สังเกตได้จากผิวหนังจะดูแห้งเลยละครับ

ทำไม !! อดอาหารแล้วน้ำหนักถึงไม่ลดแถมยังอ้วนกว่าเดิม

ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งถ้าคุณเลิกอดอาหารแล้วน้ำหนักของคุณจะเป็นยังไงบ้างหลังจากที่อดอาหารไปนาน คิดง่ายๆนะครับ ถ้าผมเป็นร่างกายหลังจากที่หิวมานานผมจะพยายามเก็บพลังงานไว้ให้มากที่สุด ซึ่งมันก็คือไขมันดีๆนี่แหละครับ เพราะกลัวว่าจะไม่มีพลังงานมาให้ใช้อีกนะสิครับ ผลที่ตามมาหลังจากที่น้ำหนักลดไป 1-2 กิโลกรัม แต่จะเพิ่มกลับมา 3-4 กิโลกรัมเลยทีเดียว

เห็นไหมละครับว่าการอดอาหารเพื่อลดน้ำหนักไม่ใช่ความคิดที่ถูกเลยนะครับ ไม่เพียงแค่น้ำหนักของคุณจะไม่ลดแล้ว ยังจะเพิ่มน้ำหนักของคุณอีกด้วย ลองหันมาใช้วิธีการออกกำลังกายเหมือนผมดีกว่าครับ ฮ่าๆ ในครั้งหน้าผมจะมาพูดถึงวิธีการกินอาหารที่ถูกวิธีนะครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น