วันอังคาร

ทำไม !!! ผมถึงเลือกออกกำลังกายประเภทแอโรบิค (Aerobic)

ในบทความนี้ผมจะกล่าวถึงว่าทำไมผมถึงเลือกออกกำลังกายประเภทแอโรบิค (Aerobic)หลังจากที่ผมได้เลือกวิธีการลดน้ำหนักด้วยการออกำลังกายของผมแล้ว ในบทความ ความคิดที่เริ่มอยากจะออกกำลังกาย และผมยังเลือกที่จะเน้นการออกกำลังกายประเภทแอโรบิคอีกด้วย มาดุกันครับว่ามันมีดียังไงบ้าง

การออกกำลังกายแบบแอโรบิค (Aerobic) มีดีอย่างไร


ต้องขอบอกก่อนนะครับว่าการออกกำลังกายแบบแอโรบิค เป็นการออกกำลังกายที่ดีและได้ผลที่สุดเลยละครับ ไม่ได้โม้นะครับ ในการออกกำลังกายแบบแอโรบิคเป็นการออกกำลังกายในแบบที่ร่างกายของเรามีการเคลื่อนไหวตลอดเวลานั่นแหละครับเช่น การวิ่ง การเดิน การปั่นจักรยาน การเต้นแอโรบิค การว่ายน้ำ เป้นต้น ซึ่งเรานั้นจะต้องทำอย่างต่อเนื่องในระดับที่รู้สึกว่าเหนื่อยพอควร โดยผมเลือกการวิ่ง คือจะเริ่มต้นในช่วงสัปดาห์แรก อาจใช้เวลา15-20 นาที แล้วค่อยเพิ่มขึ้นเป็น 30-40 นาที จากนั้นผมก็จะตั้งเป้าหมายในแต่ละวันครับว่าจะวิ่งวันละกี่กิโลเมตร หรือวิ่งนานกี่นาที

นอกจากนั้นการออกกำลังกายแบบแอโรบิค(Aerobic) นอกจากจะช่วยลดน้ำหนักและไขมันส่วนเกินของผมแล้ว ยังช่วยให้ระบบของหัวใจ หลอดเลือดมีความแข็งมากขึ้นและที่สำคัญนะครับถ้าเราออกกำลังกายชนิดนี้เป็นประจำยังจะช่วยป้องกันจากโรคเกี่ยวกับระบบหัวใจและหลอดเลือดอีกด้วยนะครับ ก็เพราะเมื่อเรามีการเคลื่อนไหวตลอดเวลาร่างกายจะใช้ออกซิเจนนั่นแหลครับมาสร้างเป็นพลังงานในการเคลื่อนไหว แล้วหัวใจ ปอด และหลอดเลือดของเราจะทำงานประสานกันได้เป็นอย่างดีที่สุด ที่จะช่วยให้เรามีการเคลื่อนไหวได้อย่างต่อเนื่อง ข้อดียังไม่หมดนะครับ ยังจะช่วยป้องกันและควบคุมโรคความดันเลือดสูง โรคเบาหวาน อีกด้วยนะครับ

เห็นไหมละครับว่าทำไมผมถึงเลือกวิธีออกกำลังกายประเภทแอโรบิค(Aerobic) นอกจากจะช่วยผมลดน้ำหนัก ไขมันส่วนเกินของผมแล้ว ยังช่วยผมป้องกันความเสี่ยงที่จะเกิดโรคต่างๆได้อีก ได้กำไรสองต่อเลยใช่ไหมละครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น