วันพฤหัสบดี

กฎเหล็ก 5 ข้อในการออกกำลังกายลดน้ำหนักของผม

กฎหลังจากที่ได้ทราบกันแล้วนะครับว่าทำไมผมถึงเลือกการออกกำลังกายแบบแอโรบิค สามารถอ่านดูได้ในบทความ ทำไม !!! ผมถึงเลือกออกกำลังกายประเภทแอโรบิค (Aerobic) ในวันนี้ผมจะมาแนะนำเมนูอาหารเย็นพิเศษของผม ซึ่งมันก็คือ ก๋วยจั๊บ นั่นเองครับบอกได้เลยครับว่าอร่อยมาก

หน้าตาของมันครับ 



ซึ่งเป็นการกินตามใจปากของผมนั่นเอง ฮ่าๆ แล้วมันเกี่ยวอะไรกับการออกกำลังกายละครับ หลังจากที่ผมกินไปแล้วผมลองกลับมาดูครับว่ามันมีอะไรอยู่ในนั้นบ้าง อย่างแรกที่ไม่ต้องคิดเลยครับว่ามันคือ หนังหมูล้วนๆเลยครับ ซึ่งมีไขมันอยู่มากเลยทีเดียวแล้วเมื่อไหร่จะลดไขมันของผมได้ซักที เพราะถึงแม้เราออกกำลังกายไปแล้วแต่ปากก็ยังกินอยู่ไม่หยุด ผมก็เลยตั้งกฎเหล็กของผมขึ้นมา ดังนี้ครับ

1.อย่างแรกเลยครับ ห้ามตามกินใจปากนั่นเอง เราต้องควบคุมตัวเองให้ได้ครับถ้าอยากลดน้ำหนักจริงๆ ไม่ว่าจะอย่างไรต้องคิดก่อนที่เราจะกินอะไร อย่าปล่อยตัวตามใจปากบ่อยนะครับ

2.ผมจะบอกกับตัวเองว่า จะไม่ดื่มน้ำอัดลมเป็นอันขาด เพราะเครื่องดื่มประเภทนี้มีแคลอรี่สูงกันเลยทีเดียว หากกระหายน้ำจริงๆ ผมจะดื่มน้ำเปล่าแทนครับเพราะนอกจะจากจะสดชื่นแล้ว ราคาถูกกว่าอีกด้วยครับ

3.ผมจะไม่อดข้าวครับ หรืออดมื้อกินมื้อนั่นแหละครับ เพราะการที่เราอดอาหารนั่นจะทำให้ร่างกายของเราเผาผลาญไขมันช้าลงนะครับ แล้วผมจะอดทำไมละครับ แต่ผมจะหันมากินอย่างถูกวิธีและครบ 3มื้อด้วยครับ

4.ห้ามขี้เกียจเด็ดขาดครับ ผมตั้งใจว่าถ้าอยากลดน้ำหนักจริง ต้องขยันที่จะต้องทำกิจกรรมต่างๆครับ เช่น การกวาดบ้าน ถูบ้าน ล้างจาน หรือการเดินขึ้นลงบันไดแทนการขึ้นลิฟ เป็นการเพิ่มกิจกรรมทางกายของเราเพื่อให้เผาผลาญพลังงานไปอีกทางนะครับ

5.ข้อนี้ก็สำคัญครับ คือการห้ามผัดวันประกันพรุ่ง ผมจะบอกกับตัวเองเสมอว่า ถ้าไม่ออกำลังกายวันนี้ แล้วจะผอมตอนไหน ควรเริ่มลงมือทำในทันทีครับ ถึงแม้แรกๆจะทำไม่ได้มาก แต่เราก็ควรที่จะค่อยเป็นค่อยไป เห็นผลแน่นอนครับ ช้าๆไก้พร้าเล่มงามนะครับ

นี่คือกฎเหล็ก 5 ข้อของผมในการออกกำลังกายในการลดน้ำหนักของผม ถึงแม้ว่าการลดน้ำหนัก หรือลดไขมันส่วนเกิน จะไม่สามารถทำได้ในวันสองวัน ถ้าเรามีความตั้งใจจริง ออกกำลังกายอย่างถูกวิธี ผมรับรองเลยว่าเราต้องเห็นผลอย่างแน่นอนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น