วันอังคาร

ความคิดที่เริ่มอยากจะออกกำลังกาย

สวัสดีครับวันนี้ประเดิมบทความแรก หลังจากที่เมื่อวันที่ผ่านมาเจอสภาพตัวเองในกระจกแล้ว โอ้โห นี่พุงเราหรอเนี่ย ขืนปล่อยไว้นานๆแบบนี้ไม่ดีแน่ ความคิดแรกที่เข้ามาในหัวคือ การลดน้ำหนักอย่างเป็นจริงเป็นจังซะแล้ว แล้วความคิดนั้นก็มาหยุดอยู่ที่แล้วเราจะลดน้ำหนักยังไงละ และแล้วก็ได้ข้อสรุปออกมาอย่างเป็นทางการ คือ การออกกำลังกายนั่นเองครับ (ใช้เวลาคิดประมาณ 2นาที แหะๆ) แล้วเราจะเริ่มต้นยังไงกับการออกกำลังกายที่เรายังไม่คุ้นเคย มาดูกันครับว่าผมมีวิธีจัดการกับมันอย่างไร

แผนการออกกำลังกายเพื่อลดหุ่นของผม 

ข้อที่ 1 ข้อสำคัญในการการเลือกวิธีออกกำลังกายคือ ความชอบ นั่นเองครับ สำหรับผมเลือกการวิ่งนั่นเองครับ เพราะในการออกกำลังกายที่จะทำให้ได้ผลคือการออกกำลังกายอย่างเป็นประจำ และสม่ำเสมอด้วยครับ เลยจึงจำเป็นต้องเลือกในสิ่งที่ชอบใช่ไหมละครับ ง่ายๆเลยครับ และยังมีอีกมากมายหลายอย่าง เช่น การปั่นจักรยาน การเต้นแอโรบิก (อันนี้ก็มองๆไว้อยู่ครับ) การว่ายน้ำ เตะบอล ควรเอากิจกรรมที่ทำให้เราได้เคลื่อนไหวได้อย่างต่อเนื่องนะครับ

ข้อที่ 2 การออกกำลังกายของเราต้องมีเป้าหมายครับ ในการออกกำลังกายในแต่ละวันเราต้องทำให้ได้ตามเป้าหมายที่กำหนดครับ เพราะไม่งั้นชาตินี้มีหวังน้ำหนักไม่ลดแน่ๆ สำหรับผมในการวิ่งแต่ละวันตั้งไว้ที่ 3 กิโลเมตรครับ (จะไหวไหมเนี่ย) อย่างน้อยในหนึ่งวันเราก็มีเป้าหมายเป็นของตัวเอง ดีกว่าบางวันวิ่งเยอะ บางวันวิ่งน้อยตามอารมณ์ เดี๋ยวมันจะไม่ได้อะไรเลยนะครับ

ข้อที่ 3 การออกกำลังกายจะต้องมีโปรแกรมที่เหมาะสมกับตัวเรา สำหรับผมในการออกกำลังกายในแต่ละวันจะใช้เวลาประมาณ 1 ชม.ครับ ใน45 นาทีแรกของผมหมดไปกับการ วิ่งนี่แหละครับ โดยช่วงอาทิตย์หรือ สองอาทิตย์แรก ผมตั้งเป้าหมายไว้ที่ 3 กิโลเมตรครับ ถ้าวันไหนได้มากกว่านั้นถือเป็นกำไรไปครับ  หลังจากนั้นผมอีก 15 นาที ก็จะหมดไปกับการเล่นกล้ามท้องเพื่อให้เจ้าไขมันมันลดลงซะบ้าง

ข้อที่ 4 ในการออกกำลังกายควรมีการยืดเหยียดกล้ามเนื้อก่อน - หลัง ทุกครั้ง ที่ออกกำลังกาย เพราะการยืดเหยียดหรืออบอุ่นร่างกายก่อนออกกำลังกายจะช่วยให้กล้ามเนื้อของเรามีการตื่นตัว พร้อมที่จะออกกำลังกายได้อย่างเต้มที่ และหลังการออกำลังกายก็ควรที่จะยืดเหยียดเพื่อให้กล้ามเนื้อมีการผ่อนคลายกลับสู่สภาพเดิม และยังช่วยลดการบาดเจ็บในการออกำลังกายด้วยนะครับ 

นี่แหละครับการเริ่มต้นในการออกกำลังกายในแบบง่ายๆของผม ต้องมีการวางแผนก่อนนะครับและที่สำคัญ อย่าลืม จดบันทึกน้ำหนัก ก่อนออกกำลังกายนะครับ เพื่อเราจะได้เปรียบเทียบว่าการออกกำลังกายของเราได้ผลรึปล่าว วันนี้ของตัวไปออกกำลังกายก่อนนะครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น