วันเสาร์

หลักการกินอาหารเพื่อลดความอ้วนตามสไตล์นายนัท

เป็นทราบแล้วนะครับว่าผลของการอดอาหารเพื่อลดน้ำหนักเป็นยังไง หรือติดตามเข้าไปอ่านได้ที่บทความ ถ้าคุณคิดที่จะอดอาหารเพื่อลดน้ำหนัก คุณคิดดีหรือยัง !!!นะครับ หลังจากที่ผมบอกไว้ก่อนแล้วว่าจะมาพูดถึงการกินอย่างถูกวิธี ซึ่งวิธีนี้ผมก็ใช้ในการลดน้ำหนักของผมเองด้วยครับ ผสานกับกฎเหล็ก 5 ข้อและการออกกำลังกาย เลยออกมาเป็นลับเฉพาะตัวของผม ถ้าใครที่อยากน้ำไปใช้ก็ไม่ว่านะครับ วันนี้นี้มาดูกันครับว่าวีการกินของผมเป็นแบบไหน บอกไว้ก่อครับว่าผมค่อนข้างจะเน้นพวกโปรตีนครับ วันนี้เลยมาอวดอาหารหลัก คือไก่ย่างนั่นเองครับ แหะๆๆ ส่วนใหญ่ผมจะกินแต่เนื้อ ส่วนหนังผมจะให้น้องกินครับ




วิธีการเลือกกินอาหารของผม

ต้องบอกก่อนนะครับว่าทุกวันผมจะทานอาหารให้ครบ 3 มื้อ และมื้อเช้าเป็นมื้อที่ขาดไม่ได้เลยเพราะ เป็นแหล่งพลังงานที่สำคัญในการทำงานเลยแหละครับ สารอาหารที่ร่างกายควรได้รับในแต่ละวันควรที่จครบ 5 หมู่นะครับ สำหรับผมจะใช้วิธีการลดปริมาณอาหารที่ไม่จำเป็นออกและเลือกกินอย่างถูกวิธีครับ คือ
อาหารจำพวกไขมัน เช่น เนื้อติดมัน มันทอด เป็นต้นนะครับของพวกนี้ผมจะกินน้อยมา หรือแทบจะไม่กินเลย    แต่ก็ใช่ว่าจะไม่กินเลยนะครับ ไขมันเป็นสารอาหารที่ร่างกายที่ควรจะได้รับแต่ควรอยู่ในปริมาณที่เหมาะสม ส่วนใหญ่ในการทำอาหารที่ต้องใช้น้ำมัน เช่น ไข่เจียว ผัดผัก เป็นต้น น้ำมันส่วนใหญ่ผมจะเลือกใช้น้ำมันจากพืชมากว่า 

ในอาหารจำพวกแป้ง ผมจะลดปริมาณลง หรือเลือกประเภทที่ทำให้อิ่มนานกว่า เช่น บางมื้อผมจะเปลี่ยนมากินข้าวกล้องแทนครับข้าวขาวครับ นอกจากจะทำให้อิ่มนาน ยังได้รับวิตามิน แร่ธาตุอีกด้วย ในตอนเย็นผมก็จะทานน้อยหน่อยจะเป็นอาหารจำพวกผัก หรือวันไหนที่ตอนเย็นอยากจะทานเนื้อ สิ่งที่ขาดไม่ได้คือต้องมีอาหารจำพวกผักอยู่ด้วยเสมอ เพราะในผักจะมีไฟเบอร์ซึ่งจะช่วยดูดไขมันส่วนเกินได้อีกด้วย

ส่วนโปรตีนนี่สำคัญครับผมจะทานเยอะหน่อย  เพราะร่างกายของเราหรืออวัยวะต่างๆจำเป็นต้องใช้โปรตีนครับ ไม่ต้องกลัวอ้วนหรอกนะครับ เพราะร่างกายจะใช้พลังงานในการสลายโปรตีนเยอะกว่า พวกแป้ง และไขมัน และร่างกายจะใช้โปรตีนในปริมาณที่จำเป็นเท่านั้นครับ ที่เหลือก็จะถูกขับออกมา โดยผมจะแบ่งทานจากพืชและจากสัตว์ ในปริมาณ
50/50 ครับ

ที่สำคัญในอาหารแต่ละมื้อผมจะมีผักและผลไม้อยู่ด้วย เพื่อที่ร่างกายจะได้รับวิตามิน แร่ธาตุอย่างครบถ้วน  วิธีนี้เป็นวิธีที่จะช่วยให้เราลดการรับพลังงานที่ไม่จำเป็นออกไปเท่านั้นนะครับ และวิธีการเลือกกินอาหารตามวิธีของผม ถ้าอยากลดน้ำหนักและมีสุขภาพแข็งแรงด้วย เราต้องออกกำลังกายควบคู่กันไปด้วยนะครับ หากยังไม่รู้ว่าจะเริ่มออกกำลังกายยังไงก็ให้ลองอ่านบทความ ความคิดที่เริ่มอยากจะออกกำลังกาย นี้ดูนะครับเผื่อจะได้เป็นไอเดียสำหรับทุกท่านนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น